Cư dân Keangnam vẫn kêu oai oái

Chấp nhận đóng mức phí dịch vụ 0,99 USD/m2 được cho là cao hơn so với một số dự án khác nhưng nhiều cư dân tại Keangnam vẫn chưa hài lòng về chất lượng và phương cách chăm sóc khách hàng.

Trao đổi với phóng viên, rất nhiều cư dân đang sinh sống tại tòa nhà cao nhất Việt Nam tỏ ra khá bức xúc: Mặc dù tiền họ vẫn đóng và đóng với mức rất “chát” là 0,99 USD/m2 nhưng hiện tại thì chất lượng dịch vụ của Keangnam chưa được cải thiện hơn nữa so với các dịch vụ của một số chung cư khác thì đang còn chênh lệch khá nhiều.

Theo bác Trần Xuân Trạch chất lượng luôn phải đi đôi với phí dịch vụ, số tiền phí dịch vụ của cư dân bỏ ra (0,99 USD/m2) không phải là ít so với các chung cư khác. Để có chất lượng dịch vụ tốt thì chúng tôi sẵn sàng bỏ ra một khoản phí cao và hợp lý, những người sống ở đây họ không hẳn là thiếu tiền, cái chính ở chỗ họ muốn đảm bảo được các tiện ích, nhu cầu của họ. Nếu như ở trong một chung cư cao cấp tương đương hạng 5 sao nhưng hành lang luôn bẩn, cầu thang máy không có điều hòa, liệu có phù hợp không.

Nếu so sánh dịch vụ giữa Keangnam và The Manor thì chênh lệch khá lớn, mặc dù phí dịch vụ ở The Manor chỉ được 1/3 của Keangnam nhưng chất lượng thì tốt gấp đôi. Điều đó cho thấy chất lượng dịch vụ ở Keangnam đang tồi tệ đến mức nào. Một số người dân chuyển từ The Manor đến Keangnam ở cũng rất thất vọng về điều này.

Cô Nhung Hạnh, tổ trưởng tổ dân phố của The Manor cũng cho biết: “Tôi nghe nhiều người dân ở đây so sánh: Trong khi The Manor có 3 bể bơi, Keangnam chỉ 1, trong khi bên này nhiều cây xanh và không gian vui chơi rộng rãi thì phía Keangnam mọi thứ còn đang bề bộn. Không ít người đã nói: The Manor đạt 10 điểm thì Keangnam chỉ xứng đáng 5 điểm”. Trong khi đó, mức phí dịch vụ mà The Manor đang áp dụng chỉ xấp xỉ 8.000 đồng/m2.

Về phía Keangnam thì chủ tịch tập đoàn Keangnam muốn giảm mức phí xuống là 0,8 USD nhưng thực tế về chất lượng dịch vụ đang trong tình trạng bẩn và kém như hiện nay thì chúng tôi(cư dân đang sinh sống tại tòa nhà) không hề đồng ý và chấp thuận, bác Trạch cho biết thêm.

Anh Đinh Ngọc Sơn một cư dân đang sống tại căn hộ A2305 cho biết: "Tôi đã nhận được thông báo của công ty Chesnut về nộp tiền điện và nước tháng 5 và 6/2011. Trong hóa đơn đó không có đơn giá lũy tiến như quy định của Công ty kinh doanh nước sạch (CTKDNS) mà áp dụng trọn gói là 5217 đ/m3, đắt hơn giá của CTKDNS là khoảng 1200 đ/m3. Về giá tiền điện cũng vậy, họ tính bình quân là 1856,3 đ/kwh cũng cao hơn so với quy định".



Theo hợp đồng thì cư dân sẽ ký hợp đồng trực tiếp với sở Điện lực và nộp tiền cho sở Điện lực, không liên quan gì đến Keangnam cả, cho nên việc này Keangnam đang cố tình “chèn ép” các cư dân. Nếu tính sơ qua thì mỗi tháng cũng phải mất 6 triệu tiền điện, thì chỉ có hái ra tiền mới sống được.

Chị Trần Thị Hoài Thương một cư dân sống tại căn hộ tầng 11 cho biết: Cách đây một tuần chị đã phát hiện có tình trạng người lạ có ý định muốn “đột nhập” vào nhà, nhưng rất may hôm đó chị đã cảnh giác nên không có việc gì xảy ra. Mặc dù chị Thương đã báo cáo với ban quản lý chung cư nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

Cũng theo chị Thương khi cư dân đòi quyền lợi chính đáng của mình thì thay vì làm việc tốt hơn, Keangnam lại lựa chọn “dằn mặt” cư dân bằng cách cắt điều hòa trong thang máy, không bật hệ thống thông gió ở hành lang, tháo bớt đèn chiều sáng ở các sảnh, cắt giảm nhân viên bảo vệ, lễ tân trước làm đến 6h30 tối, giờ chỉ làm hành chính…. trong khi Keangnam đã thu tiền đến hết tháng 7/2011 với giá 0,99 USD/m2.