Keangnam Vina chấp nhận hạ mức giá phí dịch vụ

Sau 2 tuần chờ đợi, cuối cùng, những kiến nghị của cộng đồng dân cư Keangnam cũng đã được phía chủ đầu tư, công ty Keangnam Vina đáp ứng một phần, sau buổi họp với ban đại diện dân cư chiều qua, 12/7.

Cụ thể, về phí trông giữ xe, phía Keangnam Vina chấp nhận “hạ nhiệt” khi đưa ra một loạt mức giá mới tạm thu từ 1/7. Theo đó, với xe máy gửi tại tòa nhà cao nhất Việt Nam sẽ chỉ phải trả 2.000 đồng/lượt, thấp hơn nhiều lần so với mức được Keangnam Vina đơn phương đưa ra trước đây [10.000 đồng/lượt]. Xe máy gửi qua đêm cũng sẽ chỉ phải trả 3.000 đồng/lượt. Mức giá cho xe ô tô cũng giảm còn 10.000 đồng/2 giờ và 1.250.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, phía ban đại diện dân cư vẫn cho rằng, mức phí gửi xe ô tô tháng như vậy vẫn chưa thực sự hợp lý. Ban đại diện yêu cầu Keangnam tiếp tục  giảm phí trông ôtô xuống 875.000 đồng/tháng theo đúng qui định áp dụng cho huyện Từ Liêm.

Phía chủ đầu tư  hứa sẽ xem xét sau khi nhận được ý kiến của Thành phố. Mức phí hiện nay chỉ là tạm thu áp dụng từ ngày 01/7/2011, tiền chênh lệch sẽ được hoàn trả sau khi có quyết định.

Ngoài ra, Keangnam cũng chấp nhận miễn phí quản lý cho toàn bộ dân cư trong 2 tháng 5 và 6. Đồng thời, Keangnam cũng xem xét đề nghị miễn phí thêm phí dịch vụ tháng 7 và sẽ có câu trả lời trong vài ngày tới.

Cư dân Keangnam vẫn sẽ tiếp tục yêu cầu hạ giá dịch vụ cho hợp lý hơn (Ảnh: Xuân Dũng/Vietnam+)
Cư dân Keangnam vẫn sẽ tiếp tục yêu cầu hạ giá dịch vụ cho hợp lý hơn.

Ban đại diện dân cư cũng cho hay, Keangnam đã đồng ý làm việc với cơ quan điện lực và công ty cấp nước sạch để người dân được ký hợp đồng trực tiếp.

Về phía quản lý dịch vụ, vấn đề vốn gây ra nhiều bức xúc nhất cho dân cư Keangnam trong thời gian vừa qua, ban đại diện cho hay, hiện mức phí mới được chủ đầu tư đưa ra là 18.671 đồng/m2/tháng. Mức phí này được tính toán dựa trên việc cắt giảm mộ số nhan lực bảo vệ và tạp vụ. Tuy nhiên, đại diện dân cư cho hay, giá thành này vẫn cao hơn so với mức tiền tại một số chung cư cao cấp khác như  Golden Westlake. Do đó, ban đại diện  không chấp nhận mức phí này và đề nghị Keangnam có thể thu theo mức giá của Golden Westlake với điều kiện phải đáp ứng đầy đủ tiện ích và chất lượng dịch vụ tương đương.

Bà Trịnh Tuyết Mai, trưởng ban đại diện lâm thời của cư dân khẳng định: Chúng tôi không cần một mức giá rẻ mà chất lượng thấp kém. Yêu cầu của người dân Keangnam là: dịch vụ chất lượng cao, tương xứng với giá tiền bỏ ra và xứng tầm "đẳng cấp 5 sao."

Cũng trong ngày hôm qua, ban đại diện cũng đã gửi danh sách gồm 44 mục cho Keangnam nghiên cứu và xem xét nguyện vọng của cư dân.

Trước đó, như đã đưa tin, mức phí quá cao mà phía Keangnam Vina đơn phương đưa ra đã khiến dân cư tại tòa nhà cao nhất Việt Nam hết sức bất bình.